Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2010

Nguyễn Hữu Thỏa, "chân dung và sự nghiệp"

Hôm qua chúng tôi làm một chuyến về Lam Sơn. Trước là thăm Nguyễn Hữu Thỏa, sau là thăm di tích lịch sử Lam Kinh. Lam Kinh là kinh thành đất Lam Sơn, cái tên người sau mới đặt ra. Chứ thời của nó được gọi là Tây Kinh để phân biệt với Đông Kinh (Hà Nội nay).
Hữu Thỏa sau khi ra trường về dạy ở Trung cấp Xây dựng, rồi sau về công tác ở nhà máy đường Lam Sơn. Thời đổi mới Hữu Thỏa lần lần chuyển ra ngoài gây dựng sự nghiệp. Bây giờ là đại lý cho Unilever.
Tôi gọi "ông chủ Thỏa" theo kiểu Tầu, đùa cho vui, cũng là mừng cho bạn gây dựng được một sự nghiệp nho nhỏ vươn trên mức thông thường. Chỗ tường vàng dành cho biển hiệu Công ty TNHH Thương mại Thọ Thanh, mang tên hai cậu trai nhà.
Cậu lớn tên Thọ đã vào làm kỹ thuật viên của Nhà máy Đường Lam Sơn, cậu thứ hai đang học Kinh tế Quốc dân tại HN. Chuyến trước Hữu Thỏa ra HN có việc với hãng kết hợp tìm lót ổ cho cậu này. Một đứa "lên rừng" một đứa "ở biển", theo đúng chiến thuật của tổ xưa.
Ăn một bữa với Hữu Thỏa và con trai, chúng tôi chia tay để đi thăm Lam Kinh.
Giờ mới thấy mình hơi thất lễ, ào đến ào đi, nhiều khi không phải với cách bạn bè mấy chục năm gặp lại, thăm nhà,...

1 nhận xét:

  1. Ui, tin lý thú thật.
    Chia vui với 3 cụ có chuyến vào xứ Thanh thăm bạn học K14.
    Tớ ngắm hình "ông chủ Thoả" - tìm nét gầy gầy ngày xưa, chẳng ra. Kiểu ni hẳn có gặp ngoài đường bất chợt cũng khó nhận được nhau.

    Cảm ơn Hữu Thành.

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com