Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Di ảnh bạn Doãn Thế Sận

Tháng 5 năm ngoái 2016 bạn K14 Lý ĐHTH HN mình lần đầu đến nhà bạn Sận, liệt sĩ nhập ngũ 6/9/1971, hi sinh tại Quảng Trị 1972. Cũng là nhờ liên lạc được với anh Lê Xuân Khoát khóa mình.
Lần đó thấy nhà bạn không tệ lắm, nhưng là cũ từ thủa bạn ra đi, thấy mái ngói thì đoán là mãi sau này mới có.
Ảnh bạn trên bàn thờ trông cho có ý niệm là một anh bộ đội, chứ không giống vì là ảnh vẽ theo cách mà người thân đồng ý thì thôi. Năm 1969 đi học chắc bạn mình chưa từng có ảnh chụp.
Một sự tình cờ, mà như anh Lê Kinh Thông đồng đội cùng khóa 14 khoa Hóa nói "do LS dẫn dắt", mà việc làm ảnh lại cho Sận lại rơi vào tay anh ấy. Là một người từng làm nhiều việc cho đồng đội đã hi sinh, anh LK.Thông nhanh chóng hoàn thành tấm ảnh truyền thần bạn và tham gia đoàn K14 Lý về quê giao cho gia đình bạn ngày hôm qua 15/1/2017.
Cha mẹ bạn Sận cũng đã mất lâu lâu rồi, nên những việc hỗ trợ LS theo chính sách chắc chẳng còn có được nữa. Nói chuyện với những người thân anh Sận chúng tôi chỉ bày tỏ lòng mong muốn được cùng những bạn đồng môn, đồng đội của anh đóng góp vào nơi thờ tự, có lẽ là việc duy nhất còn có thể làm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com