Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Những người bạn tăng

(Bài đã đăng ở trang Bạn Trường Trỗi)
Hôm nay một người bạn gửi cho tôi qua bài ở Quân Hành một đường dẫn dẫn tới phóng sự nhiều kỳ về lính xe tăng lứa 7/2/1971 của Nguyễn Thế Tường; một trong 100 người lính xe tăng ngày ấy.
Trong phần 3 "Đi tìm dấu tích liệt sĩ" tác giả kể "Danh sách 14 liệt sĩ : Nguyễn Ngọc Bính ( đại học bách khoa), Nguyễn Tự Chính( B.K), Phùng Anh Dũng( B.K), Lê Phú Hải( T.H), Đào Đức Hảo ( B.K), Nguyễn Trọng Hoài( TH), Nguyễn Văn Khoa(T.H), Hán Đức Lĩnh( Đại học nông nghiệp), Ngô Ngời(B.K), Lê Minh Tân( B.K), Nguyễn Văn Thành( N.N), Nguyễn Văn Thảo(B.K), Nguyễn Văn Tư(B.K), Đinh Quang Việt(T.H)."
Có tên 2 bạn Trỗi là Ngô NgờiLê Minh Tân, 2 bạn ĐHTH cùng khóa là Đinh Quang ViệtNguyễn Trọng Hoài. Hoài đi cùng đợt với Việt và mấy người bạn tăng khác mà gần đây tôi có dịp gặp lại trong ngày họp lớp.
Phần 2 có đoạn "Tuổi 20 đầy cá tính. Nhiều vị nguyên là học sinh các trường miền Nam, từng náo loạn đất Cảng. Các vị trường Nguyễn Văn Trỗi, quậy từ Quế Lâm Trung Quốc quậy về." Nhưng Ngời và Tân thì đâu có về tăng từ thời đấy nhỉ?
Chiến tranh còn là cái cớ để đôi khi lại nhớ về nhau!
Theo Nguyễn Trọng Dân thì Việt bột dính quả mìn bộ binh khi nhảy từ trên xe xuống. Nhưng trong hồi ức phóng sự của Nguyễn Thế Tường thì xe trúng đạn. Chiến tranh là hi sinh, dù bằng cách nào.
Còn Nguyễn Văn Khoa, có phải k14 mình không?

1 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Khoa cũng là k14 Lý Tổng hợp mình. Trong ảnh nhập ngũ k14 năm ấy là chỉ lớp B, Khoa ở lớp A nên không có mặt. Trọng Dân cho biết thế.
    Hôm nay là ngày truyền thống của binh chủng Tăng Thiết giáp 5/10 đây.

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com