Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

Những người bạn - còn, mất...

Việt Thắng đưa tôi mấy tấm ảnh chụp khi đến thăm các bạn đi bộ đội năm 1972. Những tấm ảnh thật quý. Có những bạn đã hi sinh.
Ai có thể kể hết tên các bạn này? Và nói về họ?








Anh Trọng Dân "điểm danh": (phải sang)
Hàng ngồi: Nguyễn Tiến Thuần, Nguyễn Minh Cương, Chí Dũng, Đinh Quang Việt, Nguyễn Trọng Dân, Doãn Thế Sận, Nghiêm Viết Nhã
Hàng đứng: Lâm, Bá Hùng, Thẩm Mạnh Tiến, Hà Minh, Nguyễn Văn Thống, Lê Minh Thái.




Còn đây là các bạn chụp chung với các bạn còn ở lại học.

3 nhận xét:

  1. 1. Trong bức ảnh thứ nhất, tớ chưa nghĩ ra tên bạn đầu phải hàng đứng. (hình như là Minh - người Thanh hoá - lớp A ?)
    Số còn lại tớ nhớ tên cả.
    Việt (Việt bột) ở giữa hàng ngồi hy sinh, tớ được đi theo mọi người đến thăm gia đình Việt một lần. Còn Tiến (đứng 3 phải sang) - cũng mất rồi.
    Các bạn khác - có người tớ được gặp lại, có người không.
    2. Bức hình thứ hai,có thêm Mạnh, Vân và ??? - thứ hai từ trái sang, cùng nhóm trường Trỗi (toàn con gái + HT) và gần hết chị em lớp B - trong đó chỉ có Lan là tớ gặp lại, còn các chị em khác - có ai biết tin gì không ?

    Qua trang Blog , cho phép tớ nghiêng mình trước hương hồn Việt và những ai đã ra đi lời cầu chúc "Bình an nơi Vĩnh hằng".

    Gửi đến các bạn còn lại lời chúc sức khoẻ và yên vui.

    Trả lờiXóa
  2. Theo Trọng Dân: Lâm (5 Quang Trung) và Doãn Thế Sận là bộ binh hi sinh ở Quảng Trị năm 1972.
    Đinh Quang Việt trưởng xe tăng T54 hi sinh ở Tây Ninh cuối 72/đầu 73.
    Ảnh 2: X.Vinh nhìn không kỹ rồi (chuột vào ảnh để xem to). Có hai người đội mũ cứng là tôi và anh HL.Thiện. Còn có V.Thắng không đội mũ gần bìa trái, khoác tay lên vai Quang Việt(?).

    Trả lờiXóa
  3. Tớ có bấm vào chuột đấy chứ, nhưng chắc là đúng vào lúc "quáng", mà anh Thiện thì lấp ló mờ mờ tỏ tỏ thế, còn Thắng thì tớ ngắm mãi đấy chứ, giờ nghía lại thì thấy quen quen rồi.

    Thế mà đã 38 năm, các bạn hy sinh - vẫn mãi mãi khuôn mặt trẻ trung, rạng rỡ cười như thế...

    (Coi bên bạn Trổi, có một cái còm kêu các chị ngày ấy mặc áo sơ mi quê - hihi)

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com