Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Quan họ k14 - những ai nhỉ ?

Hôm họp lớp vừa rồi, ai nói nhỉ, rằng « khoá mình có ba cô gái quan họ ». Tớ chỉ nhớ mỗi chị Muà, còn hai bạn nữa, ai làm ơn nhắc cho tớ với.
Tớ có tấm hình chụp liền chị quan họ Bắc ninh - chị Mùa với một "liền" anh Nam định (*), tớ gửi lên nhé



Tớ vốn mê dân ca, nên khi nghe nhắc đến các bạn quê vùng quan họ, thì ước ngay là « giá một lần nào đó được nghe những người bạn gái vùng Nội duệ cầu Lim ấy hát một trong những làn điệu quan họ thắm thiết...nhỉ ? ».
Từ bé đến giờ tớ đã đi hôi Lim nhiều lần, nhưng có mỗi một lần cách đây gần 30 chục năm là vào đến trong hội, còn những năm gần đây, cũng đến hẹn, rục rịch, đi, nhưng không lên đến hôi. Lần nào cũng thế, lúc về đến nhà, lại tự nhủ « năm sau đến hẹn lại lên », nhưng chẳng biết là bao giờ mới lên đến nơi .
Cái sự lỡ chừng hội mấy lần chẳng qua là cứ loanh quanh từ Từ sơn vào Phù chẩn - làng chị Mùa, thăm anh chị ấy. Đi lạc, lần nào cũng nhầm đường, vòng đi quàng lại, đường mới đường cũ loạn xạ, rồi từ nhà ra đến bếp là hết cả chiều...
Năm trước nữa lên thăm anh chồng chị ấy ốm, ốm thập tử nhất sinh, nhưng ơn Trời - cũng qua khỏi. Còn năm rồi, tớ không đi được, chẳng hiểu hai ông bà ra sao, chắc lên chức «hầu tước» (mượn bản quyền của Bình Dân nhé – hìhì) rồi, cả Hầu ngoại lẫn Hầu nội, nên bận rộn chẳng nhớ gì đến bạn bè cũ nữa cả.
Tớ thì đành chờ « Đến hẹn lại lên » vậy


(*) - thêm cái chú thích rằng thì là mà "liền" anh Nam định không phải liền anh Quan họ nhà chị Mùa

11 nhận xét:

  1. Liền anh Nam Định trông giống Sơn xì nhỉ?
    Mà cái trang k14 này cứ như chỗ để "hai mình" tâm sự :-( Chả thấy "thằng đếch" nào cả. Thật không hổ danh "chí ngủ".

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là Sơn Xì đấy mà.
    Mà này, "Hai miềng" thủ thỉ mà thế ni thì cứ là lộ hết mất, nhỉ? (hehe)
    Chẳng hiểu các Cụ K14 này sao nữa? Cái danh "Chí ngủ" hẳn chưa hết vì tớ nhớ Chí Phèo thấy lúc nào cũng có chai rượu cắp nách cơ mà.
    Đùa dzậy thôi, nhưng có lẽ do mọi người có nhiều sự bận rộn, ưu tiên hơn.
    Hay có thể là nó không thưc tế?

    Trả lờiXóa
  3. Ơ, thế Sơn xì lấy chị Mùa à? Thế chị Mùa không đi cùng? Mà lại còn nói "chả hiểu hai ông bà ra sao", cứ như không gặp hôm họp lớp?

    Trả lờiXóa
  4. Ưm, tớ có nói Sơn xì là anh Xã chị Mùa đâu.
    H.Thành viết thế, e lần sau gặp, Sơn nó oánh tớ sưng trán mất. Hy vọng ông ý nể tình đồng hương tha cho cái sự viết mập mờ này

    Trả lờiXóa
  5. Chụp ảnh như thế, viết như thế, có mà hại cả hai ông bà "nhân vật".

    Trả lờiXóa
  6. Hìhì, s.u.ỵ.t... . Cứ nói ầm ĩ lên thế thì đến tai hai ông bà ấy còn gì.
    Mà này, thế cứ chụp ảnh chung hay chung trong một câu viết là thành Ông Bà à?
    Hôm ý rủ chị Mùa chụp với anh xã Thêm, chị ấy bảo "Không" - Hehe.

    Trả lờiXóa
  7. Lại lòi ra anh xã Thêm; không phải Thêm cũng lớp mình đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  8. Huhu, đúng là "còm" vào thì ra nhiều điều - khéo thành vụ to mất. Kiểu này hẳn tớ phải đọc Tôn Tử, để học phép dùng binh thật nhuần nhuyễn, từ binh nhất binh nhì ==> tướng tá với mầu đỏ chót trong ngoặc đơn mất thôi

    Chú thích :(lần này là hai sao) Anh xã Thêm - Thêm là tên anh chống chị Mùa, chứ không phải ông xã ở làng Phù chẩn, hay làng Thêm ở đâu đó.
    Phải nói rõ, chớ ông Thêm lóp mình bị dính vào, sau ông ý lại còn rất nhiều nhân vật nữa, e ... (Hìhì)

    Trả lờiXóa
  9. Việt Thắng xem chùa mãi cũng ngượng,phải bắt Hữu Thành đến nhà để thông mạng,lên góp vui đây.Dặn trước lần sau bạn về mà có định đi xem hát quan họ nữa thì nhớ rủ tớ với Hữu Thành đi với nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Ông VT này không quen một số chuẩn mạng nên đăng nhập sai. Thông rồi thì cứ thế mà tiếp tục nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Ui Zời, ngóng chờ mòn cả cái tính kiên trì, mới có thêm một bạn nữa. Việt Thắng "đến đây thì ở lại đây " nhé, cấm nửa đường chạy làng đấy.
    Các cụ nhà mình ở gần, ới nhau một tiếng - nói chuyện đông vui, chứ không thì chỉ có "hai mình" đối đáp.
    Ok, lần Tết sau "đến hẹn lại lên " nhé, ngày hội vào 13 tháng Giêng âm lịch.

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com