Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Gặp mặt đầu... Xuân :-)

Hình như là chưa quá, đúng đến lần hẹn thứ 3, hôm nay k14 Lý ĐHTH mình lại gặp mặt đầu... Xuân. Cái vụ mùa Xuân "tổng hợp" này chả có "lý" tí nào, ì xèo mãi cho tới hôm nay thì kết thúc bằng một quyết định quyếc liệc là từ năm sau ta sẽ gặp mặt vào ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng Giêng (tháng 1 Âm lịch). Cụ thể là ngày nào thì Ban LL sẽ tính, cùng với địa điểm ở đâu, và thông báo sớm qua SMS, trang mạng,... Chỉ cần anh em lưu ý xong Tết thì lo thu xếp việc nhà để có thể vui vẻ tham dự.
Cũng có thêm một "tiểu nghị quyết" là sẽ không gặp ở Bánh Tôm Hồ Tây, vì nhiều lẽ: ăn không ngon, giá hơi bị chát, uống ít lựa chọn,... (gửi xe máy những 5 nghìn :-). Thậm chí nếu đủ cực đoan thì sẽ lựa chọn một địa chỉ mà không phải nhà hàng, mỗi người khi đi tự lo cho mình đúng một suất ăn trưa bao gồm cả đồ uống; sẽ là một cuộc đi đâu đó thoáng rộng không gò bó ghế bàn với những món ăn. Giừ rồi, thấy mặt nói chuyện là vui ăn uống không còn là điều quan trọng.
Năm nay lần đầu tiên bạn Thành Minh tham dự, nhưng mà cũng không còn là bất ngờ lớn vì trước đấy đã "lọt tin" và gặp gỡ nhóm nhỏ n lần.
Bác Hà Lương Thiện đang ở nhà con trai ở khu Linh Đàm cũng đến dự. Nhưng lần này mọi người mới biết hoá ra tuổi bác khá cao (1946) và đã từng là SV Lý Tổng hợp từ 1966 (ở Đại Từ Thái Nguyên), chưa kịp vào học thì đi bộ đội radar đến 1969 mới quay lại "học thật".
Bạn Tô Thị Lợi là người đến muộn nhất khi các mâm đã dọn đi rồi. Nhưng cũng bận rộn không kém là bạn Hiệp, bạn Hiển, bạn Bền là những người vẫn còn có cơ hội "phục vụ nhân dân".
Chuyện thì lắm, chả thể kể hết lên đây, đương nhiên là thế. Mà có lẽ nhiều nhất là mọi người xem ảnh và nói về chuyến thăm lại Dục Tú mới đây mà Thành Minh đã viết rồi. Minh Chính không đi thăm mà chỉ được gọi khi cuộc đi kết thúc, chạy từ Đông Anh về Cầu Đuống hàn huyên và chụp một ảnh làm bằng.
Ảnh hôm nay có đôi chục cái, đăng hết lên thì không biết là có nhiều quá không. Thôi thì mời mọi người tải file nén 9MB tên 150517K14DHTH về mở ra là được.
Ở đây đưa lên mấy cái chính thức để điểm mặt thôi nhé. (bấm chuột vào ảnh để xem to hơn)



22 nhận xét:

  1. Gặp mặt đầu hè đấy chứ :-) - cũng là một mùa hoa - không phải hoa đào thì là hoa phượng hay bằng lăng gì đó - miễn là các cụ gặp nhau - hàn huyên - chứ cái tuổi bi chừ chẳng sống gấp được nhưng cũng hôm nay là hôm nay .
    Cảm ơn nhiều - đã đưa tin và ảnh - tên thì quen mà coi hình thấy lạ

    Trả lờiXóa
  2. Các cụ ông, từ trái sang thả con dọi gặp ai kể nấy nhé:
    Hà Lương Thiện, Nguyễn Đôn Nguyên, Nguyễn Viết Minh, Phong (Trò), Cương, Hội, Hiển, Vân, Tuấn (cao), Vũ Mạnh Hùng, Huấn, Bền, Dân.
    13 cụ ông+nhiếp ảnh=14.
    11 cụ bà để các bà thuyết minh, nói thật là tui không nhớ :-)

    Trả lờiXóa
  3. Lực hút trái đất vào con dọi thiếu ở một Điểm (Đ=tập hợp tất cả các điểm tương ứng với một cụ ông, vì kể cả HT thì phải hơn lên 1 (hic). - Tôi sẽ học chụp tử tế, tuy là không thay được nhưng hy vọng sẽ xoá bỏ bất công :-)
    Anh Hà Lương Thiện lại khác hơn cái ảnh mọi người chụp khi đi dự cưới con Thoả...(Lớp ngày ấy gần 200 người mà sao... ???)
    Quả thật ký ức là ký ức - mãi vẫn là những ngày đầu gặp gỡ

    Trả lờiXóa
  4. Phải công nhận là không đua được với tay "phượt" chính hiệu HT, hắn đã nhanh tay lên ngay một bài về buổi gặp hôm nay - nể, nể.
    Mình chỉ xin phép đưa thêm chút thông tin để Xuân Vinh và các bạn không có mặt hôm nay được rõ hơn. Trước hết là về mặt sức khỏe , theo cảm nhận của mình, thì các "nam thanh nữ tú" của khóa ta hôm nay đều ổn cả (trộm vía), chẳng biết có phải do gặp mặt "đầu năm" vào mùa hè hay không mà nhìn ai đó đều tươi vui, có màu, có sắc. Nhớ lần trước đi Quảng Bình bạn Cao Thanh Vân nhìn rất mỏi mệt, mình chỉ lo khi về bạn ốm thì khổ, rồi mấy bạn nữ sau hai đêm không "yên giấc" trên tàu trông đều hốc hác vậy mà lần này ai nấy đều hồng hào tươi tắn (lại trộm vía), vài bác khác tuy mới gặp lần đầu sau nhiều năm bặt tin nhưng theo mình đều rất "ổn" (tất nhiên là ổn theo bộ chuẩn về sức khỏe của lứa tuổi chúng ta)- như vậy là cái tiêu chí đầu tiên của mọi cuộc gặp gỡ đã đạt yêu cầu, sau đó là hàn huyên, ăn uống, hàn huyên...chắc là lần nào cũng như lần nào - sôi nổi, đa dạng, phong phú về nội dung. Nói theo tiêu chí của truyền hình là gồm có hai phần : nghe và nhìn thì đều đạt cả (không biết có đúng không Thanh Liên A nhỉ).
    Hôm nay ngoài nhiếp ảnh gia HT quen thuộc đã có thêm vài tay "phó nháy" khác Thanh Liên A, Nhâm Thu Lan, Phong, hy vọng chúng ta sẽ có rất nhiều ảnh đẹp để về khoe với con cháu . Riêng tớ tự nhận thấy sức mọn , phương tiện kĩ thuật lại thô sơ nên cứ "hồn nhiên" có mặt ở mọi khung hình, đợi các phó nháy hô cười là cười cho tươi tỉnh (!!!)
    Về nhà rồi tớ cứ nghĩ mãi : kỷ niệm sẽ vẫn mãi là kỷ niệm, có chăng là sau mỗi lần gặp gỡ bạn bè cái ngăn kéo lưu giữ kỷ niệm của mỗi người lại đầy thêm một ít, vì thế nếu chẳng vì lí do gì quá quan trọng thì tại sao lại bỏ quá những dịp gặp mặt như hôm nay để mỗi người có thêm chút năng lượng chống chọi với cái tuổi già lúc nào cũng như muốn chen chân đê đối mặt với mình ???
    Chúc tất cả các bạn vui, khỏe, hạnh phúc. Hẹn cuộc gặp năm sau sẽ đông vui hơn năm nay.
    À thông báo thêm : Ban Liên lạc mới hôm nay chính thức bổ nhiệm thêm 1 người -Bạn Lê Thanh Liên A. Cán bộ mới xem ra có nhiều hứa hẹn đổi thay - Hãy đợi đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Lần sau có lẽ tôi xin làm phóng viên ảnh, phóng viên bài xin nhường cho Thành Minh, chân biên tập khéo phải để Thanh Liên A (phó ban phụ trách truyền thông); chả là hôm nay bạn ấy mấy lần lầm bẩm cố tình cho mọi người nghe thấy "ngứa nghề lắm rồi đấy", ha ha...

    Trả lờiXóa
  6. Ban bệ cồng kềnh quá, hao tổn kinh phí nuôi dưỡng, họp hành chắc liên miên, rồi thời gian đâu mà "phượt" bạn ơi (hic hic)

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn cô bạn gái đã nghĩ đến người đi xa, thật cảm động đấy. Những dòng thông tin và hình ảnh từ các bạn đối với tớ thật qúy giá.
    Đồng ý với bạn "mỗi một lần gặp gở" luôn tiếp thêm năng lượng cho đoạn đường tiếp " tớ cũng nghĩ thế và thực tế là thế. Nhưng có thể điều đó đúng với bạn với tớ hay với đôi bạn khác thôi - những 200 con người - vài bạn đã hy sinh, vài người đã mât vì bệnh tật - thì 190 con người còn lại đâu có phải là cùng chung hoàn cảnh và ý nghĩ. Thôi thì "ai có lóng thì đến" đành dzậy :-(
    Lần này các cụ cứ "nhìn sướng mắt - nói sướng miệng, nghe sướng tai " thế là "con gà đen " tuyệt hảo - và lần sau hơn thế nhé.
    Cái vụ lần sau mỗi người mang một món ăn đến - rất hay đấy - tớ nhận trước là sẽ tham gia với món "rau trộn" - vừa dễ làm, vừa đỡ tốn thời gian - đủ vị nhân sinh, mầu cuộc sống (hì hì)

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Bạn Thành và Minh đã nhanh tay đưa tin bài về cuộc gặp mặt hôm nay. Quả thật lần này gặp mặt ít hơn lần trước, bây giờ gặp nhau được lúc nào là quý rồi, mỗi người mỗi hoàn cảnh, mình cũng chẳng trách ai, chỉ mong các bạn có điều kiện ta lại tụ tập để tiếp sức cho nhau đi đến đích cuối cùng của cuộc đời một cách vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  9. Kết quả cuộc gặp lần này là ra tay mời một loạt các bạn tham gia viết bài cho trang tin k14 ĐHTH. Chắc mọi người đã nhận được thư điện tử của Google về việc này.
    Nhưng mới chỉ có Viết Minh nhận lời mời và trở thành một trong các "tác giả" của trang k14.

    Trả lờiXóa
  10. Tớ xin phép được chia sẻ với mọi người câu chuyện nhỏ có tính chất riêng tư của tớ nhé. Hôm tớ "bám càng" theo đoàn "cựu sinh viên" - nói cho có vẻ phù hợp với ngôn ngữ hiện tại- về thăm lại Dục Tú , Cao Tuấn và tớ gặp lại nhau sau hơn 40 năm bặt tin, mấy phút đầu mặc dù tớ đã mạnh dạn tự giới thiệu mà Cao Tuấn vẫn còn "ngơ ngác", bạn bảo tớ khác quá, ngày trước béo hơn, cao hơn, tóc dài hơn...và một vài cái khác nữa, nghe bạn nhận xét chỉ có đúng là đúng mà tớ vẫn thấy buồn nhẹ, nhẹ tựa cái lá đa rơi nghiêng như trong thơ của Trần Đăng Khoa viết khi xưa, đến hôm qua lại gặp bạn - sau màn chào hỏi bạn nhận xét : TM không thay đổi gì từ ... lần gặp trước - tức là cách đây chừng hơn 1 tháng, rồi hai đứa tớ đều cười rõ tươi, tớ vui vì lẽ thấy bạn vẫn giữ được tính hài hước còn tớ thì vẫn cảm được cái hài của bạn, như vậy là về tinh thần chúng tớ đều vẫn OK.
    Hôm nay quay lại với đời thường , chỉ mong lần sau gặp bạn mình vẫn không thay đổi gì nhiều để bạn khỏi "ngơ ngác" (!!!)

    Trả lờiXóa
  11. Có gì mà buồn nhỉ? Mấy chục năm gặp lại ngơ ngác là chuyện thường. Có người gặp rồi mà vẫn ngơ ngác mới kinh. À mà cũng chả kinh lắm, bây giờ các cụ gần lẫn cả rồi, không chấp :-)
    Nói để lấp liếm cái chuyện lần gặp bạn Thêm, tôi bị phê bình là chả nhớ gì cả, phải nhắc lại thế ấy thế ấy mới nhớ ra :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì mới nói là buồn nhẹ như cái lá đa rơi nghiêng.

      Xóa
  12. Nếu lần sau lại cách 40 năm như lần đầu chắc còn nhơ nhác hơn Minh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ - đến 40 năm sau : tham vọng tham vọng
      Đạt - đến 40 năm nữa : hồng phúc hồng phúc
      Hình ảnh - sau 40 năm : hãi , hết muốn hết muốn

      Xóa
  13. Cái bạn "nặc danh" chả kí tên thì bạn cũ biết nhận tình thân mến từ ai đây?
    Chịu khó viết tên vào nhé bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  14. Thành đọc chắc đoán ra giọng của trưởng ban rồi chứ

    Trả lờiXóa
  15. Chết thật, Trưởng Ban, lại còn khoe :-(
    Mãi vẫn chưa "gia nhập" lại còn "nặc danh", mất hết cả vi tín mạng :-)

    Trả lờiXóa
  16. @ Nặc danh: Có người đoán lung tung thấy ND từa tựa kiểu làm rùa (Văn miếu) rụt cổ :-)

    Trả lờiXóa
  17. Đấy, lại có ông nặc danh chê ông nặc danh :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dám chê đâu, chỉ chọc thôi, ông ND đó không đọc đâu

      Xóa
  18. @ HT : Bạn giỏi thật đấy, đọc mà đoán được giọng, tớ tưởng phải nghe mới đoán được chứ. Ờ mà nghe đúng giọng lãnh đạo nhể.

    Trả lờiXóa
  19. Thành Minh nhẹ dạ cả tin. Tự ông Trưởng khai ra đấy chứ, tôi chưa thạo "nghe hơi văn" thế đâu.

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com