Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Thư giãn với Hoa


      Hè này nóng khủng khiếp, các bác nhà ta chắc chẳng ai muốn ra khỏi nhà - mồ hôi mồ kê làm mất hết hình ảnh chưa kể chẳng may say nắng lại làm khổ bạn đời , con cháu. . Thôi thì tự tìm cái gì đó để thư giãn vậy. Xin chia sẻ với các bác trong lớp sự lựa chọn của tớ - kèm theo một vài thành quả  nho nhỏ đã có được trong năm . 
     Như tớ đã giãi bày trước , sau khi về hưu tớ là đệ tử của của nhóm các Cụ Bà yêu và trồng hoa, nghe thì ghê gớm và hoành tráng nhưng cũng chỉ loanh quanh vài cái chậu cây có lẽ dễ trồng nhất quả đất, giá trị đầu tư thì chắc chắn rẻ nhất quả đất , cơ hội thành công thì gần như nhất quả đất và niềm vui thì vô bờ, không đong đếm được. Nếu bác nào đã kinh qua cái công việc này rồi thì chắc sẽ thấy nhận xét của tớ là vô cùng  đúng đắn và chính xác,  có chăng  chỉ thua mấy bác chơi golf mà thôi- Kể ra so vậy thì bằng bì phấn với vôi, cơ mà thi thoảng cứ phải AQ một tí cho hạ huyết áp. 
     Tớ nhiều lúc "không cùng chí hướng " với chồng con lại ra ngắm vài chậu hoa cảnh, tưới tắm, tỉa tót, tán vài câu với chị bạn hàng xóm cũng yêu hoa thế là lúc quay vào quên béng mất mọi sự , nhiều khi lại nhờ đồng chí chồng sửa cho vài cái dây treo thế là tình già lại thêm phần thắm thiết - lợi hại thật. Tớ  coi đây là một lợi điểm giành  cho người chơi hoa nên "dù ai nói ngả nói ngiêng" tớ cứ ra chợ thấy hàng hoa là phải ngó nghiêng , thấy cây mới thế nào cũng thử nghiệm. Thành công không ít nhưng thất bại cũng nhiều. Quyết không nản.  Chia sẻ với các bác một số thành quả của tớ : 
          
1. Bạn hoa giấy này mùa nào cũng thấy bán nhưng mùa hè là mùa nở rực rỡ nhất, càng nắng càng nhiều hoa. Tớ có mấy thùng xốp định trồng rau sạch nhưng xem ra niềm đam mê với hoa lớn hơn nên dùng luôn trồng hoa giấy trên sân thượng, như vậy được nhiều đất mà lại nhẹ, dễ di chuyển. Bạn hoa giấy này nếu ít đất quá khó phát triển. Bạn này nhiều mầu sắc , mầu nào cũng đẹp, nhìn xa thấy rực rỡ, nhìn gần cũng dễ ưa, mỗi tội là nhiều gai và không có mùi thơm., Hơi tiếc.   

2. Đây là bạn cẩm tú cầu, phải nói luôn là cây này năm nay tớ mới trồng, với hy vọng là sang năm bạn ấy sẽ tiếp tục ra hoa, tớ cũng lên "kế hoạch" ghê lắm  nhưng không biết kết quả ra sao, nếu bạn ấy cảm cái lòng mong mỏi của tớ mà ra hoa tiếp thì tớ sẽ trình làng nhé. Hồi hộp.
  
3. Đây là cô bát tiên, tớ mua vì nghe cái tên hay hay, đọc trên mạng lại nói có ý nghĩa trừ được ma quỷ, vậy là ham mặc dù chẳng hiểu là ma quỷ ở đâu, rồi trừ kiểu gì (tức là ma quỉ đến rồi đi ngay hay đánh nhau rồi thua thì lùi ?) , Cơ mà cô này tuy  cho hoa quanh năm nhưng mầu chỉ đẹp vào mùa xuân thôi, mùa này trông xám xịt chẳng thích mấy. Được cái ưu điểm là chịu hạn (họ xương rồng mà). Tạm ổn.

Nhìn gần cũng đẹp đấy chứ nhỉ

4. Đây là bác cẩm cù, với cái tên này thì không thể gọi là bạn hay cô được, hơn nữa bác ấy kém chịu nắng lắm (giống hệt mình), tớ cho leo thế này mà bên trong khuất nắng thì ra hoa còn bên ngoài thì cứ ra nụ là thui ngay, tìm hiểu mới biết bác ấy ưa ánh sáng tán xạ. Tớ có tình cảm đặc biệt với cây này còn vì một lẽ đây là cây mà Bố chồng tớ trồng từ xưa, sau Cụ yếu không chăm được thì để lại cho tớ, Cũng coi như là một kỷ niệm của Cụ để lại. 

5. Bạn dâm bụt này không phải là của mình trồng đâu. Thấy đ/c chồng phóng xe máy đi mua xăng tớ cũng xin đi theo, trong lúc "chàng" đợi đến lượt thì tơ lượn lờ loanh quanh, thấy bạn ấy đẹp quá mà lại đứng một mình nên xin một kiểu làm kỷ niệm. Màu đẹp.

6, Đây là cụ mai tứ quí, tớ trồng ở góc sân, xung quanh toàn nhà cao tầng nên cụ cứ ra sức phát triển chiều cao để đón nắng .Ghê thật .  Năm vừa rồi hoa ra rất nhiều đợt, có đợt nhìn vàng cả cây. Cũng thích.

7. Bạn Hồng Tú Cầu  này tớ phải viết hoa tên bạn vì thật sự kính nể sức sống mãnh liệt của bạn ấy. Chả là cứ vào cuối năm thì bạn ấy lụi dần, mình thì tham muốn trồng cây khác vào nhưng lại tiếc không muốn bỏ cây cũ vậy là mua vài cụm cúc vàng đặt lên, hết tết là cúc lụi mình xóa ngay dấu vết của bọn cúc và lại tưới nước vào như không có gì xảy ra. Mấy tháng sau bạn chẳng oán giận mình mà vẫn đâm chồi và nụ. Cách đây chừng 1 tháng bạn nở hoa tưng bừng khiến mình ngỡ ngàng, chỉ tội bạn hơi yếu, mình nhanh trí lớn lấy ngay nửa hòn  gạch đỡ cho bạn, buồn một nỗi bạn chỉ nở vài ngày là tàn. Rõ là tiếc. (Nhìn cục gạch buồn cười nhỉ)
8. Đây là em trinh nữ, mùa này là mùa của em, cách đây 1 tháng thì em đẹp lắm, bây giờ cái nụ đỏ ở giữa rụng mất rồi, mầu trằng tinh biến thành hơi hơi vàng, được cái lâu tàn và lá cũng vẫn đẹp. Thích




9. Không phải giới thiệu thì ai cũng biết  hai bạn này. Bạn nhài là tớ trồng đã 4 năm, hoa không còn nhiều nhưng vẫn đều đặn vài bông một, đủ để cám vào cốc nhỏ hàng ngày. Còn bạn sen là do hôm tớ mua về để ướp chè, còn dư một bông cắm vào lọ, sau đó thấy bạn ủ rũ cứ nghĩ là bạn giận không nở nữa, vậy mà sáng hôm sau bạn nở tung hết cỡ, chưa bao giờ tớ thấy một bông sen nở như thế. Tuyệt qúa.
 Đại loại là như vậy, tớ không biết tớ gọi tên các bạn ấy có đúng không, bác nào phát hiện sai sót thì sửa giúp tớ . Bác nào có hoa gì khác thì trình làng để tớ có dịp mở mang thêm. Cảm ơn trước nhé,

4 nhận xét:

  1. Cụ bà yêu hoa, yêu luôn cả khoe hoa, quan trọng là công mình chăm sóc. Đáng nể lắm.
    Chuyến lượn một vòng "hành xác" vừa rồi tôi được bạn đường tặng cho 10 gốc hồng Đà Lạt. Mang tặng lại bạn thì sợ là không phải với người cho. Thôi thì chờ khi nào nó lên tốt tôi sẽ "ngắt" cho bạn đôi cây.
    Mà chờ xem mình có mát tay không đã nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi giời ui, trồng hồng khó lắm, nhất là trong chậu, tớ thất bại bao lần rùi, nhìn trên mạng chậu hồng đẹp cũng hậm hực lắm cơ mà trình độ trồng cây mới ở cấp phường nên chịu. Nhưng cứ cảm ơn thiện ý của bạn trước. Hy vọng mát tay.

      Xóa
    2. Biết chứ. Hoa hồng không dễ trồng, nhiều khi chỉ cho 1 bông rất đẹp rồi ứ ra nữa. Hình như phải cắt tỉa không thương tiếc (no đòn) mới chịu làm đẹp :-)
      Bạn cho thì mình cứ trồng, hi vọng không được hoa hậu thì cũng được cấp phường :-)

      Xóa
  2. Tớ chẳng có mơ ước là trồng được hoa. Thôi đi ngắm của thiên hạ dzậy. Các bạn mát tay nhiều nhé – Chúc mùa nào cũng có hoa đẹp, hoa tươi và người cũng như hoa

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com