Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Thời gian trôi ....


Thời gian trôi...
Thời gian trôi đi, tất cả cũng sẽ qua đi
Mình sẽ quên đi nét mặt, quên đi giọng nói ...
Một khi trái tim ngừng đập ...

   (câu mở đầu trong bài Avec le temps của Léo Ferré)




(Mình không có tin gi mới, tặng bạn và các bạn đồng khoá

Chớp mắt
Chớp mắt đã gần một phần hai thế kỷ
Chớp mắt - qua bấy nhiêu là dâu bể
Chớp mắt - vụt bay lời hứa hẹn tuổi xanh
Những buồn vui đan xen – vừa chậm vừa nhanh...

Khi mình chia tay, mùa thi chưa tới,
Lúc rời giảng đường – không một ánh nhìn bối rối
Không ai nói lời “hẹn gặp lại “ vấn vương
Lặng lẽ bạn - tôi, toả đi khắp nẻo đường…

Chớp mắt thôi mà, làn mi khép nhẹ
Đọng lại trong thẳm sâu – ký ức một khoảng đời dài thế
Của một thời – nào dễ gì quên
Một lắng bình yên - giữa nhộn nhạo bon chen...

Một chớp mắt – nối hai phần đời quen, lạ
Hối hả dòng đời, bóng chim tăm cá
Bỗng bất ngờ - giọt nước mắt rơi
Vị mặn trên mội chen lẫn nụ cười
Trong ánh nhìn - vẫn vẹn nguyên ngày trước…- 5/2015)

6 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn gái đã chiều cho nguyện vọng của mình nhe.
    Nhìn ảnh thì vẫn thấy những nét của BXV ngày xưa, và tất nhiên là phải có dấu ấn của thời gian trên đó chứ?Chẳng thế mà hồi đó chúng mình mới 17 tuổi -cái tuổi ngơ ngác trong cuộc đời - vậy mà bây giờ đã thành các cụ ông,cụ bà trên 60...
    Nhìn ảnh thì thấy không còn mái tóc dài đẹp nhất lớp nữa rồi nhỉ?Tiếc thì tiếc đấy nhưng nhiều thứ chỉ có một thời, ấy là tuổi trẻ, đúng không Xuân Vinh oi?Vậy nên mái tóc dài và đẹp của bạn tôi đã phai thay bằng mái tóc ngắn nhưng lại hiện đại và gọn gàng - thế cũng là hợp với quy luật mà!
    Năm ngoái Xuân Vinh về thì mình đang ở Úc nên không gặp và cũng không đi chơi được cùng mọi người, tiếc quá.Hy vọng năm nay nếu có dịp hội ngộ thì sẽ tổ chức được một vài chuyến đi đâu đó để k14 lại có thêm những kỷ niệm của tuổi già (chứ không là kỷ niệm của tuổi mới lớn nữa ! ).
    Một lần nữa cám ơn Xuân Vinh nhé.
    TL

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ còn nhiều dịp gặp nhau - cuối nam mình mới được nghỉ phép - Nếu thời gian ấy Liên ở Hà nội thì ít nhất là sẽ được ngồi uống nước với nhau - (Trưởng lão biết một nơi có trà hoa cúc mật ong và bánh ngọt " maison" rất ngon.)
    Năm trước cả nhóm dự định là năm nay sẽ đi hoặc Ba bể hoặc Yên tử mà - Mình thì thấy đâu cũng đẹp.
    Giờ thì cón đang bận tối mắt vì mấy bộ chương trình quản lý. Thôi - việc thì thế - sẽ ổn cả
    Vui và lúc nào cũng khoẻ mạnh , xinh đẹp nhé

    Trả lờiXóa
  3. Thẻm một điều muốn nói với BXV là bạn mình trở thành nhà thơ từ lúc nào thế ? Có phải tù khi sống và làm việc ở bẻn Phap khong?

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời nè:
    . Tớ không phải nhà thơ - mà tớ chỉ lan man điều muốn nói - Tớ chuyển sang toán Tin, nên có lẽ cái kiểu logic nó bật ra cứ cụt cụt thế mà diễn giải sự đời
    Nghe từ thơ bây giờ - ngay tớ cũng thấy sợ bởi vì toàn là "một lũ ngẩn ngơ" cả - nên tất cả đều dị ứng với cái khoản này - trừ các " nhà ". Nhưng nhiều lúc để tránh viết bài văn xuôi - cần có bố cục mạch mạc, ý tứ xuyên suốt thì tớ cứ vài dòng thế.
    Từ ngày HT lập blog, tớ làm bà vãi coi chùa (hic) - nhưng mà viết chẳng đâu vào đâu thành ra, chùa thành chùa bà Đanh , mãi mới có thêm Thành Minh, giờ có các bạn mới - tơ mừng lắm - thế là "nhẹ gánh tang bồng " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế Xuân Vinh không biết là những bài thơ hay và mang tính triết lý cao o Việt Nam phần lớn là của các nhà toán học a? BXV gia nhập vào đội quânToán tin ,thảo nào....

      Xóa
    2. Bọn tóan hâm lắm - hic hic

      Xóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com