Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Viếng mộ Đức Lâm nhân ngày TBLS

22/7/2015: Đã viếng mộ Đức Lâm rồi,
Gần 9h mọi người lục tục đến Ga HN. Viết Minh nói gọi một xe to đi chung cho vui. Thế là hơn chục bạn kéo nhau lên xe, vừa đi vừa râm ran nói chuyện; bạn cũ gặp nhau bao giờ chả thế.
Lê Việt kể Đức Lâm với Thái ở cùng một hầm. Đã chắc chắn rồi, nhưng Đức Lâm cẩn thận chui lên định đắp thêm ít đất, không ngờ pháo địch bắn tới. Đức Lâm hi sinh ngày 11/6/1972 ngay trong Thành cổ Quảng Trị.
Mộ Đức Lâm ở vị trí A2-152, phía trái của Nghĩa trang LS Ngọc Hồi. Trước khi vào viếng mộ bạn, tất cả mọi người thắp hương ở đài Tổ Quốc Ghi Công viếng chung các LS nằm đây.
Rồi ra mộ bạn. Hầu hết các bạn đi thăm hôm nay cùng nhập ngũ một đợt với Đức Lâm. Chuyện đơn vị này đơn vị kia, chuyện bạn hi sinh thế nào, bây giờ ai còn mất ra sao. Khói hương nghi ngút, có điềm bạn về, bạn vui, là nói với nhau thế.
Anh Tuyên kể câu chuyện cảm động, chính Đức Lâm là ngưởi dậy cho anh bài hát "Bác đang cùng chúng cháu hành quân". Anh mời mọi người cùng hát, nhớ về bạn.
Rời NTLS mọi người về Ga HN lấy xe máy tới Viện Y Học Dân Tộc ở Nguyễn Bỉnh Khiêm thăm mẹ Đức Lâm. Các bạn đại diện lên thăm còn lại đứng chờ ở dưới, không lên đông sợ thành chuyện bất thường ở bệnh viện.
Rồi cùng sang hàng bia Nguyễn Đình Chiểu hàn huyên tiếp chuyện bạn bè. Mọi người đều thấy gặp nhau làm được việc nghĩa là rất quý, cám ơn bạn Viết Minh đã có sáng kiến này. Và sau này lâu lâu có dịp tụ tập lại với nhau một bữa như này thì cũng rất vui. Mong có những dịp sau.

--------------------------------------------
13/7/2015, Thông báo của trưởng ban LL K14 Nguyễn Trọng Dân:

Nhân ngày thương binh, liệt sỹ, lớp Lý 1 ĐHTH K14 tổ chức viếng bạn Đức Lâm tại nghĩa trang LS Ngọc hồi, vào sáng thứ tư 22/7/2015
Mời bạn nếu có điều kiện tham gia. Hẹn nhau lúc 9h sáng 22/7 tại cổng chính ga đường sắt Hà nội phố Lê Duẩn (gửi xe máy ở ga, sau đó gọi taxy để đi) và báo cho các bạn khác ở lớp biết.

1 nhận xét:

  1. Bạn trong bia mộ - vẫn như ngày nào – trẻ mãi tuổi đôi mươi.
    Bạn đứng chắp tay viếng người đã hy sinh – tóc đã bạc gần hết.
    Đã gần cả một cuộc đời qua rồi, những người còn lại còn gặp nhau lần nào thêm nữa là quý.
    Tôi không được cùng đi viếng Đức Lâm với các bạn, tiếc lắm – lại được các bạn nhớ gọi điện cho - thật cảm động.(Hic – chưa khóc đâu)
    Hẹn cuối mùa thu nhé – các bạn vui và khoẻ

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com