Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Thơ trong cuộc rượu với bè bạn ( Đỗ Trọng Khơi)

(Xin lỗi các bạn, có những bài tôi đăng vào trang k14 nhưng xin phép là sẽ thanh lọc nội dung  - vì nhận ra nó hơi riêng tư (hic) - cả nhà thông cảm. Thôi thì chép lại một bài thơ tôi đọc cách đây 2 chục năm tặng các bạn có những cuộc gặp gỡ bên ly rượu đầy vơi...)

Xin thưa dâng chén rượu này
Rót ào cả những tháng ngày cách xa
Rót vào cả khoảng bao la
Những khi ta sống riêng ta góc trời

Xin thưa, đây chén rượu đời
Nồng nàn hỡi, nồng nàn ơi, nói gi
Mà thịt da nói thầm thì
Mà con mắt ướt, mà mi khép làn

Chén này, đựng một không gian
Chén này chất nặng thời gian. Chén này
Ngọt buì cay đắng đã đầy
Uống mà ngẫm cuộc tỉnh say làm người

Mà xem đá đổ mồ hôi
Mà xem cỏ dại nhuôm trời xanh xanh
Xem sương khói có mong manh
Xem chim muông nó đan thành hàng bay

Mà cầm cho vững trên tay
Tình ngày tươi trẻ, tóc ngày già nua
Xin cái thiếu, trả cái thừa
E điều hơn, sợ điều thua trên đời

Xin thưa, rượu lại rót rồi
Chén này còn có bao lời bên trong
Nói mà hết được cõi lòng
Thì đời đã chẳng long đong phận đời

Mến thương là mến thương ơi
Xin thưa, còn nữa ...nụ cười trên môi
Cũng là báu vật của người
Uống vào lòng được thì tôi ...rót vào

6 nhận xét:

  1. Ơ, bài này thay cho bài chị Mùa à? Có sao đâu cái bài ấy?
    Kỷ niệm có riêng tư một chút nhưng cũng là cuộc sống, ít nhất, của các bạn nữ từng trải qua.
    Là tôi nói thế để tham khảo thôi, chứ tất nhiên là "tự do ngôn luận".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chỉ có tôi thì kệ thôi. Tôi xa nước từ lâu nên luôn được nhắc nhở là « cuộc sống rất tế nhị « nên tôi có chút ngại

      Xóa
  2. Không chơi với cái khiểu đăng rồi lại xóa nhé, lần trước khế ngọt lần này hẳn mấy mạng K14. Đúng là cậy dân CNTT chứ là mình thì ...hổng biết xóa !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xoá dễ mà TM. Blogger nó cung cấp nhiều thứ lắm. Bấm vào chữ B trong nền vàng ở góc trên trái ấy, nó cho nhiều chức năng. Trong đó có "quản lý bài đăng", tha hồ sửa, xoá, thậm chí chỉnh lại ngày đăng bài để nổi lên hay chìm xuống. Cậu giỏi tìm tòi lắm mà.

      Xóa
    2. Được được, đã chơi bài kích động thì ta sẽ tìm tòi cho biết tay. Ờ mà cũng cảm ơn vì nhờ thế mà may ra đầu óc được rộng mở.

      Xóa
    3. @ TM - Tớ luôn "nhanh nhẩu đoảng " thế nên cái sự đặt xuống, gỡ đi là chuyện thường xảy ra, thôi thì các bạn thể tất cho , nhỉ?

      Xóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com