Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Lời chúc đầu mùa xuân

Vừa lập xuân, định nghỉ cuối tuần đi xa xa, ngó nghiêng trời đất vào xuân ra sao nhưng hôm nay tôi đi làm. Sáng chạy ra, chụp con đường gần nhà - con đường này cọ bốn mùa xanh, chỉ có những chùm quả của nó khi chín thì có mầu vàng rất đẹp, và chụp cây liễu mùa xuân trước một căn nhà, tôi ngạc nhiên vì cây liễu có mầu vàng óng, cả búp lẫn cành chứ không xanh - (từ bé đến giờ tôi cứ nghĩ liễu mùa xuân là xanh mướt cơ đấy - híc ).
 Ở đây tôi thấy họ tận dụng từng khoảnh đất trống để trồng cây xanh và hoa. họ giữ gìn bảo vệ những cây cổ thụ - dọc đoạn đường "nhanh " - tôi đi làm qua mỗi ngày - có một cây thuộc họ thông hay tùng bách gì đó (linh sam) rất cao - chen giữa tòa nhà 7 tầng và đường. Qua tháng năm nó vẫn còn đấy, ngạo nghễ - dù rằng sát cạnh đường xe chạy vun vút suốt ngày đêm và sát cạnh nhà ở, mỗi lần đi qua, tôi nghĩ vẩn vơ về số phận cây xanh cổ thụ ở Hà nội...Nơi này, họ định hoạch bảo vệ, làm phong phú thêm các khu rừng vừa tự nhiên vừa nhân tạo, cho dù là xây nhà cao tầng hay làm đường, cho dù là xây khu thương mại hay giải trí... . Và nữa - thành phố bao giờ cũng có những công viên. Thành phố Nice chỉ là thứ 5 trong nước Pháp; chạy dọc theo bờ biển và chống lưng là dẫy Alpes, có một dòng sông Var chảy qua, kém Hà nội là không có hồ trong thành phố, xử lý nước thải tốt nên gần hay xa thành phố tôi chưa thấy đâu đó như Kim ngưu hay Tô lịch, sông Lừ hoặc một góc hồ Tây của mình, thêm các đài phun nước hay tạo thác nước nhưng cố gắng giữ lại môi trường, cảnh trí tự nhiên chứ không bê tông hay xi măng hoá...

Gửi vào đây kèm lời chúc - chúc các bạn k14 lúc nào cũng tươi tắn, khoẻ mạnh và trẻ trung ...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com