Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Các bạn nữ B1b K14 ĐHTHHN




        Lớp mình chỉ có chưa đến 20 bạn nữ thôi (khoảng 15-16}, mình thử kể tên xem còn thiếu ai trong đó không nhé : Bích Thủy, Xuân Vinh, Vũ Minh, Đặng Thủy, Chiến, Nhâm Thu Lan, Hồng ,  chị Mùa, Mai, Lê Thanh Liên, Thành Minh, Thanh Hà, Kim Thành, Hòa Bình , Thu Lương  và Hồng Nga.  Mình xin phép được điểm qua một vài nét  tiêu biểu nhé.
        Đầu tiên là Bích Thủy, các bạn cứ bảo BT là ghê gớm gì đó chứ theo mình BT là một người bạn cực tốt, hãy thử ốm mà xem, Thủy sẽ chăm sóc bạn  hết mình. Thủy lại khéo tay vô cùng, áo len Thủy đan thì khỏi chê, vừa đẹp tốc độ lại cực nhanh, nếu sẵn len mà bạn lại cần có một cái áo để diện nhân một dịp nào đó (đi chơi với người yêu chẳng hạn) hãy nhờ Thủy – thế nào bạn cũng toại nguyện. Mình với Bích Thủy có vô vàn những kỷ niệm mà khó có thể kể lại với ai.
       Xuân Vinh thì như các bạn biết đấy : xinh đẹp, duyên dáng và thông minh. Đặc biệt sự duyên dáng, dịu dàng  của bạn ấy đã khiến “một bộ phận không nhỏ” con trai lớp mình yêu quí bạn(?). Mình cũng có nhiều kỷ niệm với Vinh kể cả cái việc rủ nhau trốn phòng đi ăn mảnh kẹo lạc- bây giờ nghĩ lại vẫn thấy ngượng-
       Vũ Minh, bọn mình hay gọi là chị Vũ Minh vì chị không chỉ hơn tuổi vài đứa mình mà lúc nào cũng cư sử điềm đạm, nhường nhị . Mình rất hay tâm sự với chị vì giữa hai chị em mình có hoàn cảnh riêng của gia đình cần chia sẻ, cảm thông. Vũ Minh ít nói, ít cười nhưng mình phát hiện ra là khi cười trông chị xinh hơn rất nhiều,
       Đặng Thủy, bạn gái bé nhỏ , điệu đà,  mái tóc dài  cực mượt và đen nhánh. Thủy có tài khâu vá thêu thùa. Cái gối cưới của mình  do mình tự tay làm cũng phải nói là nhờ có Thủy dẫn dắt và  nâng cao tay nghề cho. Như  Xuân Vinh đã viết đấy Thủy lo và chăm học vô cùng, Thủy luôn là người cuối cùng đi ngủ trong phòng.
      Chiến, nghe tên thì có vẻ con trai nhưng cực điệu, mái tóc thì cực dài, giọng nói cũng cực đặc biệt. Mình nhớ Bố Chiến là liệt sĩ nên bạn rất nhạy cảm. Chiến cũng chăm học chẳng kém gì Vũ Minh và Đặng Thủy. Hồi sơ tán về Bình đà mình ở cùng nhà với Chiến , Vũ Minh và Đặng Thủy, Cũng may mà ở cùng ba tấm gương về học tập nên năm đó mình không phải nợ môn nào.
       Nhâm Thu Lan là cô gái trông “ mỏng mày hay hạt “ nhất đám con gái, da trắng , môi lúc nào cũng đỏ như tô son. Mình phục Thu Lan ở nghị lực đối mặt với  những khó khăn về sức khỏe để sống và học tập . Mình đã có dịp lên chơi nhà Thu lan ở Thái nguyên và không thể nào quên món sắn bào rán mà mẹ bạn đã “ chiêu đãi “ mình.
        Hồng , bạn gái nhỏ bé nhất lớp. Hồng rất thật thà, mộc mạc và sức khỏe cũng không được tốt lắm, có lẽ vì lí do này mà Hồng phải tốt nghiệp sau chúng mình  một năm.
        Chị Mùa, mình nhớ chị Mùa dáng tròn trĩnh và giọng cười đặc biệt khó quên, hình như chị ở chung nhà với Bùi Xuân Vinh ( Nếu nhầm Vinh chữa lại cho mình nhé).
        Liên và Mai là hai bạn nữ cũng khá đặc biệt. Liên thì xinh theo kiểu đường nét - chẳng thế mà bạn Lân trong lớp “chết liền”. Còn  Mai thì hơi thiệt thòi vì mắt bạn rất kém, mình vẫn nghĩ không biết sau này Mai có gặp khó khăn gì về mắt nữa không (?)
        Chị Thanh Hà , mới vào năm học mình đặc biệt e dè với chị bởi chị không những hơn về tuổi tác mà lại là một trong những đảng viên hiếm hoi của lớp. Bề ngoài nghiêm túc, dáng đi tất bật đúng phong cách cán bộ nhưng sau này có dịp ở cùng phòng ký túc xá với chị mình mới nhận ra : nếu bị trêu đùa chị cũng bị đỏ mặt như tất cả các cô gái trẻ khác.
       Hòa Bình và Thu Lương , đây là hai bạn nữ mà mình nể phục nhất về cái khoản học cũng như thành tích học tập. Hình như đối với  hai bạn việc  học và tiếp thu kiến thức thật  nhẹ nhàng, đơn giản . Không chỉ một mình mình mà nhiều bạn nam trong lớp cũng phải “kính nể”.  Đặc biệt cả Hòa Bình và Thu Lương đều biết  chơi đàn piano, loại nhạc  cụ mà mình mê mẩn từ nhỏ mà không có điều kiện theo đuổi.
       Kim Thành và Hồng Nga là hai bạn nữ mà theo mình thì tính cách gần như trái ngược nhau. Kim Thành nhanh nhẹn có phần tinh nghịch thì Hồng Nga  lai dịu dàng kín đáo. Mình có cảm giác là K.Thành và H.Nga là hai mảng màu đặc biệt trong bức tranh toàn cảnh về nhóm nữ của lớp Lí b chúng mình.
       Một bạn nữ nữa mà mình rất ấn tượng là chị Ngọc Yến, sở dĩ mình không đưa chị vào danh sách trên là vì chị chỉ theo lớp có một năm học vì lí do sức khỏe, sau đó chị chuyển sang khoa văn của Trường và điều này theo mình thì  rất hợp với khả năng của chị. Chị Ngọc Yến có rất nhiều tài lẻ, chị vẽ rất đẹp và hát thì thật tuyệt -ấm áp, truyền cảm. Mình yêu giai điệu Danub xanh, Khúc hát nàng Solweig  cũng từ giọng hát của chị ngày ấy.
      Và thật không phải nếu cuối cùng không nói một chút về mình. Thế này nhé đó là một bạn nữ có khuôn mặt tròn, béo và luôn đi cùng Bích Thủy.

      Nếu tính từ buổi đầu gặp nhau đến nay  thì đã hơn 45 năm, bọn con gái chúng mình mỗi người một cuộc đời,một sự nghiệp , một số phận riêng.  Bọn mình có rất rất ít  dịp gặp nhau và ước mơ gặp lại tất cả bọn là điều không thể vì nhiều bạn đang lập nghiệp ở các tỉnh xa, riêng   Kim Thành và Hồng đều không còn nữa, hai bạn đã mất  vì bạo bệnh – Cầu mong cho hai bạn được siêu thoát và luôn tin là bọn mình sẽ chẳng bao giờ quên bạn với những kỷ niệm của những ngày chúng ta học và sinh hoạt cùng nhau.
      Vài dòng  như thế về các bạn nữ lớp B1b K14 năm ấy , trí nhớ của mình (một bà lão hơn 60) không còn đầy đủ  nữa, mình chỉ có thể nhớ về bạn mình như vậy nhưng chắc nếu có thiếu gì cũng chẳng  ai nỡ trách mình , nhớ về nhau những điều tốt đẹp  dù chỉ một chút ít thôi cũng là quý báu rồi. Phải không các bạn ?




5 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bực kinh lên được. Cứ định lại gần bạn tròn tròn thi lại dạt ra vì nghe "chị" B.Thuỷ hắng giọng :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có cơ hội rồi nè, giờ Bích Thuỷ đang ở cách Hà nội nửa vòng trái đất.
      "Muộn còn hơn không bao giờ " :-)

      Xóa
    2. Tên này chắc hôm qua ăn "tay gấu".

      Xóa
    3. Đã bảo "văn" cho nó hay :-)
      Nhưng mà cũng phản ánh được một phần sự thật, ấy là TM trong vòng "che chở" của Bích Thuỷ, có thể là vô tình mà bị nhìn nhận như thế.

      Xóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com