Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Tạm phỏng theo "Gương mặt thân quen:"



Hồi vào học với chúng ta hắn gầy và cao lênh khênh, vậy mà “theo dòng thời gian” hắn phát tướng, phát tài. Tướng -  thì ai nhìn cũng rõ rồi. Còn tài – thì tớ xin phép được điểm qua như sau :

Trước hết , hắn tham gia Ban liên lạc của K14 chúng ta, nghe đâu còn có chân trong Ban liên lạc của một vài “tổ chức “ nữa (may mà không có tổ chức nào thuộc thành phần khủng bố ), xem ra ở tổ chức nào hắn cũng hăng hái nhiệt tình nên mặc dù toàn là các bậc cao niên khó tính, khó chiều nhưng cũng không nghe thấy điều tiếng gì.

Tiếp theo , hắn là một nhiếp ảnh gia tạm có thể coi là có tay nghề (theo nhận định của tớ-kẻ không bao giờ chơi với các loại máy ảnh). Trong các cuộc vui (mặc dù tớ mới tham dự được có vài cuộc) hắn tả xung hữu đột chẳng khác gì bọn lính tầu, có khác chăng là bọn kia cầm súng, cầm lê miệng hô “tả,tả” thì hắn cầm máy ảnh (đủ loại hiện đại và đơn giản) miệng luôn tươi cười sắp xếp mọi người, rồi chọn cảnh, tìm ánh sáng thích hợp và ...bấm..Vì thế mà chúng ta- những  kẻ luôn nói  No với  make up, những  kẻ mà mỗi lúc cố cười thì tuổi tác, bệnh tật cứ như hiện rõ hơn trên khuôn mặt vẫn có được những bức hình kỷ niệm đẹp, ưng ý.

Tiếp theo nữa,  hắn đã có công xây dựng được trang Web cho K14 chúng ta và nghe đâu cho một vài tổ chức nữa, chỉ không rõ là tiêu chí đăng bài của hắn có cao qúa không mà thấy ở trang Web nào do hắn xây dựng thì bài viết cũng như thông tin đăng tải hầu như là của hắn. Có lẽ phải góp ý hắn mở lớp tập huấn vì nghe đâu có người viết rồi mà đăng mãi không được (!!!)

Tiếp theo nữa nữa , gần đây do chịu khó học hỏi, tìm tòi hắn tham gia vào công tác khảo c và đạt được một vài  thành tích , đến  mức giang hồ có kẻ cao hứng đã phong cho hắn hàm “giáo sư”. Của đáng tội , nếu ngành khảo cổ chính thống  phải chi kha khá vào công tác khai quật , rồi lại phải phân tíc carbon gì gì đó mới mong có chút thành tựu thì hắn khai quật theo cách riêng : áp dụng CNTT tức là chỉ bằng internet và phone, vậy mà hiệu quả. Các ẩn nhân sau khi được khai quật hớn hở xuất hiện, khai báo đầy đủ lý lịch, lí do vắng mặt và lại còn bắt tay hắn cảm ơn.


Tiếp theo nữa nữa nữa.....Hãy đợi đấy !

Đến hồi này chắc mọi người đã biết hắn là ai rồi. Nhưng thôi tớ viết tên thật luôn đề nhỡ có khách vãng lai ghé qua trang mạng khỏi thắc mắc . Hắn là Bạn Hữu Thành , lớp Lý K14 chúng ta.


(Có gì không phải mong HT bỏ qua nhé.)

4 nhận xét:

  1. Đây là người quen mà , đâu cần tên hô đđể nhận ra.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn TM vì bạn đã đăng bài, bất kể bài gì. Rồi mới tới vì lời khen tặng. Điều quan trọng là chúng ta nên và cần chia sẻ, cuộc sống mạng giúp việc đó quá mức mà nhiều bạn có thể theo. Cũng là một di sản tuổi già mà nếu có thể vượt qua thì vui hơn chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Đa tạ, đa tạ. Nhưng hú hồn vì chỉ lo bạn mắng. Mình bị cái bệnh đã vào bàn phím thì lại hơi qúa tay.

    Trả lờiXóa
  4. Bệnh gõ phím quá tay, nghe cũng thú vị đây. Ít nhất là hơn không gõ phím nào :-)

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com