Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015





Tặng các cụ Bà  K14 hoa xương rồng tự nhiên

(Bấm chuột vào ảnh để xem lớn.)


25 nhận xét:

  1. Ý chà, bác Trọng Dân nhà mình còn cho được ảnh vào nhé. Nhà báo Liên A kém rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huu Thanh oi ,trong iPhone no khong Hien len nhung gi ben tay phai de thao tác dau?vi the chịu chết chua dú anh len duoc ,mac du anh o trong may minh trong sang sua hon day.Thế mới bực chứ?

      Xóa
    2. Trọng Dân oi ,thế cậu nạp ảnh từ iPad nhu the nao dấy?lúc chiều tớ hướng dẫn cậu soạn tin nhắn và cậu đã gửi được !Bây giờ chỉ xem tren iPhone có đưa ảnh vào được khong nhé!

      Xóa
    3. A,Quên mất con phải cám ơn Trongj Dan về mấy bong Hoa Xương Rồng tặng cho các cụ bà nữa nhé!

      Xóa
  2. Cảm ơn Trưởng lão - nhìn thoáng cứ ngỡ hoa mướp (hic) Nhưng ở đâu còn loại xương rồng này - hôm trước em thấy có chị cần tìm loại này về làm thuốc mà kiếm rất khó

    Trả lờiXóa
  3. Mình làm bằng máy tính đấy, iPhone cũng chịu chưa làm được.
    Còn hoa xương rồng này có ở Sầm Sơn Thanh Hóa đấy, Vinh nhờ các bạn Thanh hóa lấy cho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải em cần tìm mà là chị bạn của chị Hai em - chị ấy bị ngã nên nói là cần tìm

      Xóa
  4. Quả là không hổ thẹn với danh PGSTS. Chuyến này ăn cú đúp. Mà hoa xương rồng rất đẹp đấy nhé em XzV sao lại nhìn ra hoa mướp nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn thoáng thì đúng là giống hoa mướp thật. Vì nó vàng giống hoa mướp trên nền xanh lá mướp :-)
      Mà ảnh thì bé tí, có bấm vào để xem to thì nó vẫn cứ bé tí.

      Xóa
    2. @ Thành Minh: Mình vốn cận thị, tối qua lúc đọc bài thấy có ảnh hoa – mình lại thích hoa nên săm soi xem - bật thêm cả đèn, bấm chuột để cho to lên - hết cách, vẫn thấy giống hoa mướp (là viết dzậy, nghĩa là không phải là nhìn thoáng , nhìn kỹ thấy có mấy đoạn xanh xanh của cây “ khắc nhập, khắc xuất “ thì phải, nhìn kỹ vẫn thấy xanh xanh một mầu đằng sau... Đoán (lại đoán) xem xương rồng ngày xưa hay thấy mọc dại ở miền quê là loại gì và hỏi về loại xương rồng tam giác có hoa bé và rất nhiều gai ở các đầu mấu
      @ Hữu Thành : thế thực ra là hoa mườp hay hoa xương rồng?

      Xóa
  5. @Le Thanh Lien: xem trên mobile thì nó hiển thị theo cấu trúc phù hợp với mobile. Tuy nhiên ở dưới sẽ có chỗ để mình chuyển sang xem giao diện web như trên máy tính bàn hoặc laptop; sẽ có đủ các thứ như trên laptop nhưng mà bé và không tiện dùng.
    Cho nên muốn làm hàng nghiêm chỉnh thì vẫn nên làm trên laptop cho dễ, đỡ hỏng mắt và bực mình.

    Trả lờiXóa
  6. Đấy có mỗi bông hoa xương rồng tạo dáng hoa mướp mà khối lời com . Vui ghê

    Trả lờiXóa
  7. Khổ, ảnh bé bằng đôi ngón tay, hoa lại bé nữa.
    Chiều lòng BXV soi cho thật kỹ thì là hoa của dây mướp leo trên bụi tre mà có cây xương rồng mọc ở gốc.
    Dùng quyền quản trị tôi sẽ chèn thêm ảnh chụp màn hình phóng to cho rõ để minh hoạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic, một bức ảnh bé xíu xiu làm lao tâm khổ tứ thế này :-) - cụ Trưởng lão làm một cú kiểu ni thật tài - nhỉ? Bái phục
      (Cảm ơn đã soi giùm ra cái ý tại ngôn ngoại - "chung sống hoà bình " của cụ trưởng lão nhé :-) )

      Xóa
  8. Ối giời ui xương rồng thêm giây mướp lại thêm cả bụi tre làng. Trưởng Lão vào mạng vui hết xảy

    Trả lờiXóa
  9. Vui ở chỗ nó cứ mập mờ, còn rõ như ban ngày còn điều gì để tranh luận nữa. Cám ơn mọi người đã quan tâm đến tác Phẩm đầu tay của mình. Chúc các cụ Bà K14 vừa mềm mại và đẹp như hoa mướp, vừa rắn rỏi như hoa xương rồng
    Ư

    Trả lờiXóa
  10. Vậy là có đông người hoạt động trong blog cũng vui đấy chứ?Cả toi và Trọng Dân vừa tham gia đã được "soi" kỹ thật đấy.Nhưng thoi chắc là đã xong màn chào hỏi rủi !Từ nay cứ đều đều đóng góp bài vở lên Trọng Dân nhé.Và quan trọng là chủ biên phải làm sao để có thêm nhiều cụ ông và cụ bà khác tham gia nữa nhi?

    Trả lờiXóa
  11. P/s : Ý tôi nói là Chủ biên Hữu Thành ấy,phải "kích động" tiếp tục thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Liên ơi, kích động mọi người "chia sẻ" khó lắm, nhất lại là bằng "văn tự".
      Bút sa gà chết, thực sự không biết thế nào là sa, thế nào là gà, chỉ biết "bút" là "chết". Chán chả muốn "bút" :-)

      Xóa
    2. Cứ "bút " chứ, ai có lòng thì tới, thế mới nói là "Tuỳ duyên " mà, đền thì qúy hoá lắm - thật đấy.
      Tôi thì lẫn lộn cắch ứng xử, nhất là lại hay đùa - với lại luôn nghĩ gặp được nhau là rất qúy, không gặp được thì được chia sẻ và biết chia sẻ cũng rất qúy, nhưng cũng thấy là cái sự chữ viết nó rất là nhiêu khê,...Nhưng Không được "chán" :-) :-)
      Chúc một ngày vui, một tuần vui

      Xóa
  12. Chán chả muốn "bút", ấy là tôi tỏ ra thông cảm với mọi người thôi, những người ít chia sẻ. Chứ tôi đã từng viết ba lăng nhăng kiếm chút tiền còm, thì cái sự viết để chia sẻ đã dễ dàng rồi.
    Vấn đề "nghiêm trọng" hơn nếu, tự trong thâm tâm, không có gì để mà chia sẻ ở giữa chợ với tất cả mọi người, quen và không quen. Lại một sự thông cảm nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Ít chia sẻ ở đây, bởi đã có nơi chia sẻ rồi, hoặc thấy nơi đây không đáng để chia sẻ. Thông cảm rồi, thì thông tuốt tuột đi - ta làm gì mà ta thấy là không có gì lăn tăn với ta mà vẫn đề cao " tôn trọng và bảo vệ môi trường ".
    Ờ,ờ, cái vụ chia sẻ được dzới tất cả - tôi chưa nghĩ đến nhiều, à có nghĩ đến rồi là khi tôi tự nhận thấy cái sự "dzô dzuyên " của mình giữa quen và không quen - khi tự cảm nhận từ xa cái sự hờ hững, biết đâu đó lại có từ " sao nhàm chán thê" nhưng sau đấy lại nhớ câu các cụ "
    Ở sao cho vừa lòng người ". Người có người cao thấp béo gầy, khuôn mặt còn có vuông tròn dài ngắn - thì lóng người tính cách cũng thế, nên chê khen, không đáng chơi - âu cũng là chuyện thường mà.
    Thế cho nên, khi tự mình thấy điều mình viết ra ít nhất cũng được mình nghĩ là sẻ chia và biết đâu đấy, có thể ít ra trong vài chục cú bấm chuột lướt trang hoặc vài cú bấm chuột cũng sẽ có một sự sẻ chia dù nho nhỏ. Thế là mục đích hoàn thành (hic - trào lộng theo kiểu AQ chút).

    Trả lờiXóa











  14. Chào Huu Thanh
    Nhuan Minh chính là Hoàng Ngọc Thành ông đổi giúp tôi sang tên Hoàng Ngọc Thành vì Nhuận Minh cháu tồi làm giúp. Tks.



    Trả lờiXóa
  15. Cái tên là của người chủ đăng kí, có thể đổi hoặc không; mà tôi nghĩ là không. Nếu anh dùng danh khoản ấy thì chịu khó ghi tên mình vào cho anh em biết. Hoặc có gmail rồi thì dùng như danh khoản google được không khó mà.

    Trả lờiXóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com