Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Tặng các cụ bà nhà... Lê

Sen hết mùa (có tính minh họa, nguồn đâu đó trên mạng)

30 nhận xét:

  1. "Sen tàn cúc lại nở hoa
    Thu qua đông tới - ..."vài tháng nữa là sang xuân. Xuân --> hè, sẽ lá xanh bông đỏ, bông trắng, bông hồng với nhị vàng ...

    Sen cuối mùa vào hạt - nấu chè sen rất tuyệt :-)

    Trả lờiXóa
  2. Chả là hôm nọ trong chuyến đi dài các bạn Lê Thanh Lê Thành tỏ ý muốn chụp ảnh hoa sen mà chưa chọn được y phục ưng ý :-)

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn ảnh hết muốn yếm đào. Mà sao HT chọn ở đâu được bức hình đắt thế

    Trả lờiXóa
  4. Nhắc ngay kẻo quên: T.Minh chuyên bấm đúp để đăng lời góp, nên nó lên 2 lời giống nhau. Cậu chỉ cần bấm 1 nhát thôi nhé.
    Vụ yếm đào cho qua, để các lão bạn già tưởng tượng nó lung linh hơn, ít ra cũng phải bằng này trở lên, nhỉ.
    Còn ảnh thì cũng tình cờ thấy được rồi mới vẽ ra trò minh hoạ này thôi. Chứ không phải là ngược lại có ý tìm hình.

    Trả lờiXóa
  5. Nhất trí là vụ yếm đào cho qua thôi và đằng nào mùa sen cũng gần hết rồi ma! Cho các cụ bà đỡ tủi thân nhỉ?

    HT oi,hôm nay tôi vào máy tính bàn ở chỗ làm việc,đọc được hướng dẫn đưa ảnh vào blog của HT rồi.Nhưng xui quá mang ở Cty hôm nay có vấn đề,chậm rì rì nên lại đành để đến mai vậy.Trước mắt gửi tạm vào Viber rồi HT đưa vào hộ nhé.
    T.Minh ơi hôm nào các cụ bà sẽ post ảnh mùa thu với Hoa cúc Vàng như BXV nói cho các cụ ông biết tay. Hãy đọi đấy nhi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này Mạnh Dũng đã nhắc rồi mà cái vụ sau dấu chấm phẩy gì đó vẫn có chỗ chưa đạt nhẩy

      Xóa
  6. Cảm ơn sư phụ bắt đúng lỗi. Cơ mà chắc gì lần sau đã sửa được . Tuổi cao óc...óc... lẩm cẩm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này TM oi lại thay cụ ông MD soi tiếp đấy a?Tớ lai "soi" bạn mình cái vụ chính tả bây giờ?nếu tối khong ra biển Thuận an được thì mở blog ra xem lại mấy đong của ngày hom qua đi nhé, có lỗi đấy,hihi...

      Xóa
  7. Ảnh của Thanh Liên A đã đưa vào đúng bài của "thị" đăng từ hôm trước, để tôn trọng bản quyền tác giả.

    Trả lờiXóa
  8. Không khí blog của lớp vui rồi đấy, nhưng mà các cụ ông vẫn lười quá, nhậu nhiều hơn vào mạng nên ít đọc và viết bài. Hữu thành phải tìm đúng ảnh yếm đào chứ, lớp mình toàn đại mỹ nhân cơ mà?

    Trả lờiXóa
  9. Công nhận có thêm người vào blog cũng vui hơn Trọng Dân a! Tớ cũng đang mời thêm các bạn ở lớp A tham gia đấy.Hy vọng sẽ lôi kéo được mấy bạn nữa thì các cau chuyện xưa và nay sẽ còn sôi động hơn rất nhiều!
    Thanh Lien B hẹn khi nào ra Hn sẽ gọi nhưng chắc bận quá va trời lại mưa nữa nén tớ o thấy gọi.cũng ngai sợ bạn ấy bận việc GD nén tớ cũng không liên lạc . Cậu có thấy bạn ấy gọi khong?

    Trả lờiXóa
  10. Thật ra thì HT ngẩn ngơ vì Yếm Hồng Hồ Tây, thôi thì Yếm Đào cùng nghĩa.
    Bây giờ các lão bà không nên ra hồ Tây nữa vì dễ cảm lạnh.

    Trả lờiXóa
  11. Trời sắp hết mưa rồi! Thảo nào lớp trưởng MD đã xuất hiện tren bầu trời Blog!
    Mong sao tuần tới lại có thêm người mới xuất hiện để không khí của k14 sẽ ngày càng vui.
    À còn chuyện Yếm đào Hồ Tây thì các cụ bà đã tự " biết mình biết người" rồi,tuy vậy vẫn thay mặt các cụ bà cám ơn MD nhé.
    TL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay vào ngắm lại hình ảnh - băn khoăn mãi về cái vụ mầu " thế này gọi là yếm đào ả? Hình như là yếm gụ " (hichic).
      Mà Thanh Liên bảo "biết mình biết người " là theo nghĩa gì. Các cụ bà giờ chỉ từ đại mỹ nhân trở lên thôi - mặc gì cũng duyên, cũng đẹp ngời ngời. Vẻ đẹp tỏa sáng từ trong tâm hồn, cơ mà

      Xóa
  12. A Xuân Vinh oi chuyện Yếm Đào này vui lắm.Xuất xứ từ chuyến đi Thanh hoá vừa rồi của nhóm 5 người đi từ Hn.Nếu để nói chi tiết thì dài dòng lắm, và kể cái câu chuyện này cứ phải bằng văn nói mới hay cơ.Vì thế hẹn với Xuân Vinh dịp gặp nhau sắp tới nhé. Hoặc sẽ kể qua Viber nhi?
    TL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, thế à, làm tớ tò mò muốn biết qúa - hay là bạn thử trổ tài viết đi. Về cái yếm đào - tớ cứ nhớ đến vở chèo Tấm Cám - nhưng họ mặc áo ngoài chứ không khoe thế kia - Cái điệu Đào liễu sao mà hợp với trang phục Việt cổ thế?

      Xóa
  13. Ôi giời, cứ gúc "yếm đào" với "sen hồ tây" thì ra hết tư liệu, BXV ở Tây cũng thừa sức viết bài bay bổng.
    Tôi đưa ảnh "yếm gụ" cho nó gần với các cụ bà, mà các cụ ông nhòm cũng dễ thở hơn :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngẫm lại đúng là tuổi cao nhưng sao mà khổ - "lực bất tòng tâm " - nhỉ? Hôm trước nghe một bạn tán về cái sự "run" - chừ lại "ngộp thở " - thượng thật. (Hic)
      Là tôi tò mò (cái mũi của Buratino nó ngọ ngoậy ) khi nghe Liên A bảo là chuyện trong chuyến đi rất hay.
      Chứ trào lưu "yếm đào " tạo dáng bên hoa sen, càng ngày càng rực rỡ, lóa cả mắt (nhưng hình như ngày xưa mặc hở lưng chỉ dành cho người phụ nữ đã có gia đình , còn các thiếu nữ chưa chồng thì bao giờ cũng được phủ bên ngoài)

      Xóa
  14. Này các cụ bà ơi, tên HT rõ là thâm ý, hắn cho ảnh yếm gụ giữa đám sen ... tàn. Cũng hợp cơ mà ấm ức nhỉ .

    Trả lờiXóa
  15. Không phải thế đâu, có ý thật, nhưng toàn ý tốt:
    1. Sen đang vào hạt, nấu chè vừa bổ vừa ngon (chủ nghĩa "măm măm")
    2- Mầu gụ nền nã, kín đáo, đằm thắm và duyên dáng ("chân quê ")
    3. Bảo vệ "cửa sổ tâm hồn " của các cụ ông ("dưỡng sinh").

    Đó, vẹn cả 3 đường -

    Trả lờiXóa
  16. Về rồi a Thành Minh oi? Có quà Huế khong nhi?TM đi vắng nén blog k14 mấy hom nay cũng khong sôi động như áy hom trước đâu,bây giờ lại trở lại cho đông vui nhé
    TL

    Trả lờiXóa
  17. Thành Minh hôm nọ tỏ ra biết mình biết người. Nhưng mà thực ra mới chỉ miễn cưỡng biết mình không nên dùng món "yếm đào" (nghe như yến sào mới kinh). Chứ không biết là dùng món ấy có thể tiễn các cụ ông đến "ngộp thở" à?

    Trả lờiXóa
  18. Thỉnh thoảng có thời gian mình vẫn lượn quanh Hồ tay và bao giờ cũng dừng lại ngắm hồ sen và thung lũng hoa, nơi các đôi thanh niên nam nữ đưa nhau đến đó chụp ảnh. Quả thật ở đó cảnh đẹp, người đẹp, không khí trong lành, ai đến đó cũng thích. Tuy nhiên, tìm được ngươi tóc dài chấm lưng thon và có dải yếm đào thì có lẽ phải đi ngược thời gian 40 năm mất. Vì vậy, mình đề nghị hòm nào có điều kiện, các cụ Bà K14 sắm bộ yếm đào len Hồ Tây chụp ảnH nhé
    F

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới biết cụ Trong Dan vẫn còn khoẻ... thở lắm :-)

      Xóa

    2. Chắc do nhậu nhiều. Cứ chè với mật ong thì ngộp là cái chắc

      Xóa
  19. Nói tóm lại là các cụ thích yếm đào hay yến sào. Mà cái mục này cũng hút độc giả đấy chứ. Công đầu cho HT rồi. Vui tệ

    Trả lờiXóa
  20. Ôi hay thật đấy!Cứ tưởng câu chuyện yếm đào hay Yếm gụ yếm nâu gì đó đã đến hồi kết.Vậy mà tự nhiên cái cụ Trọng Dân lại tung lên mấy em yếm các màu...Mà lần này cụ ấy rút kinh nghiệm,cóp ảnh chuẩn luôn (chứ khong như cái vụ Hoa mướp biến thành Hoa X.Rồng!).Thế là lsi có chuyện để bàn rồi nhi?
    Hoá ra cái cụ ông này cũng hay khơi chuyện -xứng đáng là Trưởng ban rồi!
    TL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện Yến hay Yến gì gì đó, chắc là chưa dừng ở đây, nhưng rồi cũng phải "tùy duyên " Thanh Liên có thấy dzậy không?
      Từ hồi tham gia mạng tớ càng hiểu rõ cái duyên nó quan trọng thế nào

      Xóa
  21. Đúng rồi đấy Xuân Vinh oi! Hy vọng các cụ ông cu bà sẽ giữ được nét duyên them ít năm nữa để yeu đời và sống vui ,sông khỏe!
    Hôm nay lại thấy FB K14 véo von thêm giọng nam trầm của lớp trưởng MD . Thế là vui rồi!
    TL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hữu Thành rất có lý khi bảo là rất khó khi dùng "văn tự " - tớ viết không rõ thành ra cái "duyên" NET được hiểu thành cái "ruyên" của các cụ chúng mình.
      Nhưng mờ nỏ có răng - tớ lại đùa (hic - hình như đến tuổi này cũng nhiều lời chào " lợi ơi răng đi đây " mất rồi)
      Bạn gái nhắc tới cụ Trưởng lớp B - "véo von " á - tớ nghe cứ như là hoạ mi chào ngày mới. Bạn kích được cụ ý đăng bài - tớ khao một chầu "bánh đúc lạc chấm nước mắm chanh " :-)

      PS. Cái vụ không cho sửa nhận xét thành ra cái tính nhanh nhẩu đoảng của tớ càng trở nên tồi tệ khi thấy sai phải xoá đi gửi lại, còn nếu lười để nguyên thì mình đọc cũng chăn"g hiểu mình viết gì :-( :-(

      Xóa

huuthanh.ng@gmail.com, binhdannin@gmail.com, xuanvinhbui08@gmail.com, vphuong_h@hotmail.com, ngaugaunguyen@yahoo.com, thanhminhle2002@yahoo.com, ntdan2005@yahoo.com.vn, vutuyen1952@yahoo.com.vn, phongtran.vc5@gmail.com, dungnm20152@gmail.com, pvbenkhtn@gmail.com, pgsts969@gmail.com, thithamvtv2@gmail.com, minhnvhut@gmail.com, vmcthy@yahoo.com, pkchi.ndn@gmail.com, phutho.hoangngocthanh@gmail.com, dshien52@yahoo.com